thơ VŨ ĐÌNH PHÀM

LỜI CHỦ BLOG: Tôi vừa nhận được thư và mấy bài thơ của ông bạn đồng môn ngoài 70 tuổi – Vũ Đình Phàm. Thư và nhất là thơ ông đã củng cố quyết tâm của tôi sau khi công bố bài “TÔI ĐÃ NGANG QUA CUỘC CHƠI NHƯ THẾ NÀO”. Do vậy, tôi quyết định đưa lên đây và coi như lời chấm dứt mà tôi đã viết ở cuối bài. 

Chào cụ Thuận.

Có 2 điều rất đáng mừng cho cụ : một là sự chuyển biến tích cực về sức khỏe, hai là “thần trí tâm” còn hơn người ở ngưỡng tuổi này lắm – điều này thể hiện sức viết, trang viết của cụ qua những bài viết gần đây…Thật đáng mừng đáng tự hào vì rất nhiều bạn đọc mến mộ và đồng cảm…Tôi sẽ tự mình cạn một ly rượu mừng cụ…

  Biết là không thể theo kịp cụ, qua mấy bài thơ tôi viêt cho mình, cụ đọc, bạn đọc xem cũng đừng trách cứ tôi vậy…
THƠ VŨ ĐÌNH PHÀM
 
TUỔI BẨY MƯƠI
 
Thoáng bóng bạch câu đã bẩy mươi
Thần trí tâm nhàn hợp lẽ trời
Vóc hạc da mồi chưa gợn tí
Mắt tai còn tỏ rõ ta người…
 
Kém ăn kém ngủ vài chuyện kém
Xuân thắm thu phai luống vị thời
Biết đủ thường đủ dừng phải lúc
Hạ nồng đông giá sống thảnh thơi…
 
Sương lạnh sớm mai trà đằm chén
Hương muộn thoảng chiều trang sách ngơi
Mặc khách tao phùng vương thế cuộc
Phú quí công danh kệ sự đời…
  2008

 

CHỮ NHÀN

Thế thái nhân tình thế thế thôi

Đầy vơi ấm lạnh lạnh chuyện đôi hồi

Thói đời nháo nhâng phường phù thịnh

Lòng người lắt léo đấm ăn xôi

 

Co duỗi lợi danh cơn gió thoảng

Buộc cởi nhục vinh nước cuốn trôi…

Râu tóc bạc mòn răng còn mất

Lão nhàn chỉ một chữ nhàn thôi..

2009

 

TỰ THÁN

Danh lợi phía sau cả

Thị phi cũng qua rồi

Đã ngoài vòng cương tỏa

Ta lại là ta thôi…

 

LỜI VỢ TRÁCH

Suốt đời đi đường thẳng

Không một lần tạt ngang

Ngỡ ngàng lời vợ trách

Áo gấm đâu về làng…

 

Kts. Vũ Đình Phàm
ĐT: 0988660339
Trả lời

