HỘI MÀY TAO CỦA MẤY LÃO GIÀ CHÚNG TÔI ĐÃ CÓ NGƯỜI RA ĐI VỀ CÕI VĨNH HẰNG

LỜI CHỦ BLOG: Bạn chúng tôi, cụ Tống Sơn Lương ốm đã lâu, mang trong cơ thể nhiều bệnh nặng. Chiều 08/5/2013 cụ đã ngưng thở đúng lúc đang nói chuyện điện thoại với cháu ngoại. Một thành viên của HMT chúng tôi, cụ Nguyễn Như Mai đã có bài viết:

VIẾT TRÊN TƯỜNG FB CỦA LƯƠNG SƠN TỐNG

 

Lương Sơn Tống là tên của Anh

Chúng tôi đảo lại thành Tống Lương Sơn Bạc

Nghe có vẻ hảo hán Tàu oai phong lẫm liệt

Dẫu bạn tôi hiền khổ hiền khô.

Thuở thành Nam cùng học Cấp 3 Liên khu ba

Đến cuối đời gặp nhau mới thành tri âm, tri kỷ

Hội mày tao đùa bỡn nhau như ma như quỷ

Anh chỉ mỉm cười nhỏ nhẹ sẻ chia

Lũ chúng tôi ùa về năm kia

Anh trốn viện đón đưa chu đáo

Tay cầm tay ân cần thấu hiểu

Thương Anh nhiều mắc chứng bệnh nan y

Dáng cao gày lưu luyến lúc chia ly

Tôi vẫn nhớ tìm Anh trên Face Book

Đại diện cho Anh- một người cắt tóc

Chưa kịp hỏi Anh, Anh có ẩn ý gì?

Tôi tag ảnh lên tường nhà Anh như mọi khi

Chờ mãi chẳng thấy Anh phản hồi đáp lại

Anh ra đi vào cõi vô cùng và mãi mãi

FB trống trải vẫn còn đây

Tôi post lên mấy dòng này

Thay một lời vĩnh biệt!

                             Mùng 9 –  5- 2013

                         NGUYỄN NHƯ MAI

Trả lời

