Xét xử vụ án ông Đoàn Văn Vươn: Bị cáo khai gì?

Xét xử vụ án ông Đoàn Văn Vươn:

Bị cáo khai gì?

THANH VŨ   -Thứ Năm, 04/04/2013, 10:10 (GMT+7)

Sau khi xét hỏi các bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ và Nguyễn Thị Thương, chủ tọa phiên tòa đã yêu cầu bị cáo Phạm Thị Báu (Hiền) ra trước vành móng ngựa:

>> Ông Vươn nói nguyên nhân nổ súng
>> Đi tìm căn cứ truy tố

– Bị cáo có đồng ý với bản cáo trạng không?

– Tôi phản đối bản cáo trạng. Ngay sau khi được nhận kết luận điều tra và cáo trạng, tôi đã có đơn khiếu nại cả hai văn bản đó gửi Công an, Viện Kiểm sát và Tòa án TP Hải Phòng, nhưng đến nay chưa có cơ quan nào hồi âm.

– Lý do nào khiến bị cáo phản đối bản cáo trạng?

– Thưa quý tòa, đoàn người kéo đến nhà tôi sáng ngày 5/1/2012 không phải là những người thi hành công vụ. Vì vậy tôi không chống người thi hành công vụ như quy kết của cáo trạng.

– Căn cứ vào đâu mà bị cáo nói như vậy?

– Thưa quý tòa, tôi căn cứ vào kết luận của Thủ tướng Chính phủ ngày 10/2/2012.

– Bị cáo có mua xăng không?

– Thưa quý tòa, cáo trạng quy kết tôi thực hiện 4 hành vi: mua xăng, rải rơm, làm hàng rào, mua mũ len với mục đích chống người thi hành công vụ. Tôi có làm những việc đó. Nhưng đó là những việc làm rất bình thường hàng ngày của tôi để phục vụ cuộc sống, phục vụ sản xuất của gia đình. Tôi mua xăng để gia đình dùng. Tôi phơi rơm rạ trên đường đi để nuôi dê và đun nấu. Tôi làm hàng rào để chống trộm cướp, mua mũ len cho chồng con tôi đội trước cái rét chỉ hơn mười độ, chứ tôi không làm những việc đó để chống lại ai.

 

Bị cáo Phạm Thị Báu phủ nhận chống người thi hành công vụ 

MỜI XEM ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY (báo NÔNG NGHIỆP VN)

Trả lời

