Chùm thơ tình Nguyễn Quang Huệ

     Chùm thơ tình Nguyễn Quang Huệ

 

Đón em

Anh đón em về trong chiều lạnh

Mờ mờ sương muối phủ giăng giăng

Bên cầu bến nước xuân trong vắt

Rửa tạm đôi chân đẹp ngỡ ngàng.

Dắt em mấy bậc lên thềm đá

Vào nhà mẹ hỏi rét không con?

Bếp than còn ấm hơ tay lạnh

Lời mẹ cho em đỡ phút buồn.

Về nhà chồng bao người mơ ước

Như mùa xuân đến nở đầy hoa

May mắn cho em người xa lạ

Như mầm xanh – nẩy lộc giữa quê nhà.

Ghen

Hoa hồng tuần trước anh trao tặng

Mười tám xuân xanh thỏa nỗi niềm

Hương sắc cả hai đều mãn nguyện

Tình cảm riêng mình anh trao em.

Những buổi tan trường anh đứng đợi

Bên cây sấu cũ mé cổng trường

Lòng vẫn không vui khi bắt gặp

Em đi cùng với bạn đồng hương.

Anh vẫn không nguôi được nỗi đau

Bên em đâu chỉ có anh đâu?

Biết rằng như thế là nhỏ mọn

Nhưng yêu không muốn có lần sau!

Anh cứ yên tâm chẳng có gì

Chuyện trò đôi lúc có phân ly

Nhưng đâu có dễ làm thay đổi

Tình cảm mình em đã khắc ghi.

     Trách

Trách em sao vội lấy chồng

Để buồn ở lại cho lòng phôi phai…

-Yêu sao không nói thành lời

Để ai chờ đợi hao người vì anh ?

Bây giờ thuyền đã đóng đinh

Làm sao chọn lựa phận mình anh ơi!

Tuy rằng đũa đã có đôi

Xem ra còn lệch bởi người năm xưa…

Chơi trăng

Em ơi hãy xuống đi nào

Thuyền tình đang đợi đưa vào cõi trăng

Nhỏ nhoi một chiếc buồm căng

Càng xa bờ giữa ánh vàng xôn xao…

      Ngồi thuyền nhớ chiếc cầu ao

Cùng nghe cá đớp ánh sao trên trời

Giữa dòng trăng bạc chơi vơi

Hai con tim rộn tiếng cười cùng trăng.

Nguyễn Quang Huệ   – ĐT : 01255745587

Email : quanghueatk@gmail.com

One response to this post.

  1. Cám ơn NV Trần Huy Thuận đã cho lên trang của anh những bài thơ của tôi. Anh chúc tôi luôn trẻ bởi những bài thơ tình cảm động. Thú thật là tôi thích loại đề tài này cùng với thơ cho thiếu nhi. Sắp tới tôi sẽ xuất bản hai tập thơ cho thiếu nhi nhân dịp các cháu nghỉ hè. Anh Vũ Đình Phàm đã xem và đã góp ý chỉnh sửa, ngày một ngày hai tôi đưa bản thảo xin NXB Kim Đồng cấp phép. Có thế nào Huệ tin lại anh sau nhé.
    Kính chúc anh chị luôn khỏe và có nhiều tác phẩm hấp dẫn hơn nữa.

    NQH

    Phản hồi

Trả lời

