Vụ Hào Anh bị nghi ăn trộm: Hào Anh có chứng cứ ngoại phạm?

28/03/2013 – 07:00

Vụ Hào Anh bị nghi ăn trộm: Hào Anh có chứng cứ ngoại phạm?

Cùng ngày, phía gia đình của ba thiếu niên Hào Anh, Đức, Minh đã cùng làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Cà Mau đề nghị can thiệp vì có dấu hiệu ba em bị bức cung. Ông Đồng Thanh Nghiêm, cha ruột của Đồng Phạm Minh, cho biết: “Suốt quá trình con tôi bị tạm giữ, chúng tôi đã đi theo để xin chứng kiến việc lấy lời khai vì cháu còn quá nhỏ. Tuy nhiên, từ Công an phường 8 đến Công an TP Cà Mau đều đuổi chúng tôi ra khỏi khu vực công an lấy lời khai. Đến 23 giờ đêm, công an mới gọi điện kêu tôi vào làm cam kết bảo lãnh con mình và ký vào các biên bản lấy lời khai. Tôi không được chứng kiến quá trình lấy lời khai nhưng công an cũng buộc tôi ký vào. Vì muốn con mình được về nhà tôi đã ký”. Tương tự, ông Đặng Hùng Dũng, cha của Đặng Hồng Đức và bà Phạm Thị Thoa, mẹ ruột của Hào Anh, cũng làm phản ảnh việc công an không cho cha mẹ giám hộ khi tiến hành lấy lời khai của trẻ vị thành niên.

Trong nội dung đơn, cha mẹ của ba đứa trẻ trình bày con em họ kể lại bị đánh, bị còng tay treo lên cửa sổ. Do quá hoảng sợ nên chúng đã khai báo lung tung. 

————

MỜI ĐỌC ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

Trả lời

