TẤM LÒNG CỦA MỘT LÃO ĐỘC GIẢ VỀ TẬP NGANG QUA CUỘC CHƠI

LỜI CHỦ BLOG: Lão độc giả đặc biệt này tên là Trần Đăng Bút, tuổi ngoài 80 đồng hương với chủ Blog, nhưng trước kia tôi chưa có dịp được giao tiếp. Khi sách NQCC của chủ Blog vừa in xong, chưa phát hành, cụ Bút đã được người quen làm ở CTy Văn hóa Sài Gòn (đơn vị ấn hành) gửi tặng. Sau đó cụ gọi điện cho tôi động viên. Câu chuyện tưởng đến thế thôi, ai dè gần một năm sau, cụ từ trong Nam ra, đã đạp xe đến tận nhà tìm tôi để tặng lại cuốn NQCC. Thật bất ngờ! Thường chỉ có tác giả tặng sách của mình cho độc giả thân quen chứ hình như chưa có trường hợp nào độc giả không quen biết tặng sách của tác giả cho chính tác giả.

Tôi mở cuốn sách “của mình” ra và ngạc nhiên khi thấy không một bài viết nào không có dấu tích thể hiện cụ đã đọc: Khi là chữ ký, khi là 1 câu bình luận và khi là một lời nhận xét… Đặc biệt ở trang đầu sách cụ ghi vào đó một bài thơ: CUỘC CHƠI. Tặng Huy Thuận. Tạp văn NQCC.

Cuộc chơi còn đang độ/ Ông chỉ đi ngang thôi

Làm sao mà ngắm hết/ Nhưng dở, hay đương thời

Thôi đành nghỉ ít bữa/ Lại Ngang qua cuộc chơi

Chắc lại nhiều trò mới/ Tha hồ mà viết thôi

Ông Huy Thuận của tôi/ Nghĩa tình sao lưu luyến

Một thời học (trường) Nguyễn Khuyến/ Giờ đây sao khác người

Suối vàng (thầy) hiệu trưởng Tập (Vũ Tam Tập) cười 

Thầy Tú (dạy) việt ngữ cùng ngồi bình văn

Ngang qua cuộc chơi” một lần

Xem anh trò cũ nói năng những gì?

ĐĂNG BÚT. 

(Trong bài thơ, những chữ ghi trong dấu ngoặc đơn là của chủ Blog thêm vào để chú thích cho rõ thêm danh tính của nhân vật và địa danh trong bài)

Thật sự, khi nhận sách cụ Trần Đăng Bút tặng, tôi đã vô cùng cảm động. Tôi nói với cụ: “Thưa cụ, tôi chỉ là 1 người viết nghiệp dư, vô danh. Được một độc giả cao niên như cụ quan tâm, tôi thấy thật hạnh phúc”.

Một lần nữa xin cám ơn tấm lòng của lão độc giả Trần Đăng Bút và xin được chia sẻ cùng Quý vị.

6 responses to this post.

  1. Posted by dungthong on 02.09.2012 at 10:31 Sáng

    Tấm lòng gặp tấm lòng! Rất cảm động! Xin chia vui cùng chủ blog để niềm vui được nhân lên!

    Phản hồi

  2. Thật vô cùng cảm động và hạnh phúc đối với tác giả khi bạn đọc phản hồi tác phẩm của tác giả như cụ Trần Đăng Bút đã làm. Cụ Trần Đăng Bút là một người đọc lớn, rất đáng kính trọng. Cảm ơn cụ Trần Đăng Bút và tác giả NGANG QUA CUỘC CHƠI góp thêm một giai thoại tuyệt với cho đời sống văn học nghệ thuật…

    Phản hồi

  3. Posted by Lan Hương on 03.09.2012 at 8:44 Sáng

    Đó là HẠNH PHÚC, bác Thuận ơi!

    Phản hồi

  4. Posted by kieuthi on 07.09.2012 at 6:27 Chiều

    dung la cua doc ma chu. Chuc chu cuoi tuan vui ve.

    Phản hồi

Trả lời

